Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Bánh Tráng Bơ Tây Ninh - Thơm Bùi Béo Ngậy Đúng Chuẩn 5 Sao

Bánh Tráng Bơ là món "đặc sản" mới có mùi vị lạ miệng và đang tạo nên cơn sốt trên các diễn đàn đồ ăn vặt, đây là một trong những biến tấu từ bánh tráng của vùng đất Trảng Bàng Tây Ninh.
Nhắc đến các món ăn vặt, không thể không nhắc đến bánh tráng bơ Tây Ninh – món ăn đặc sản. Được xem như một trong những đặc sản làm nên thương hiệu của vùng đất Tây Ninh, bánh có vị lạ miệng lại để lại hương vị ngây ngất sau khi ăn xong khiến người ta vấn vương nhớ mãi.

Chinh phục trái tim soái ca dễ dàng hơn với Bánh Tráng Bơ Tây Ninh

Bánh Tráng Bơ là một trong những sản phẩm NỔI DANH nhất của Bánh Tráng Tây Ninh. Đặc sản này thiên về vị béo ngậy của bơ kết hợp cùng bánh tráng dẻo tạo nên hương vị HẤP DẪN khó mà bỏ qua.
- Bạn TỰ HÀO là tín đồ ăn vặt 'tung hoành' vô số ngõ lớn ngõ nhỏ Sài thành?!
- Bạn đã chán ngấy các món ăn vặt hàng ngày, muốn tìm KÍCH THÍCH mới cho vị giác?!
Mọi người vẫn hay nói: “Con đường ngắn nhất để đến với trái tim những chàng trai là đi qua bao tử”. Họ thật đơn giản, chỉ là những thằng cu to xác thích được nuông chiều, khoảnh khắc HẠNH PHÚC nhất là khi nhìn thấy người yêu sẵn sàng xuống bếp vì mình làm vài món ăn.
Hương vị độc đáo này là từ sự kết hợp giữa bánh tráng ớt cuốn kèm với sốt bơ có vị béo, cay cay của vị muối tôm Tây Ninh trứ danh thêm chút bùi của tỏi sấy và đậu phộng, con ruốc đã thu hút nhiều thực khách khác nhau bởi hương vị độc đáo riêng.
Hãy làm ngay món Bánh Tráng Bơ MỚI LẠ, HẤP DẪN cho “chàng” thưởng thức, chắc chắn sẽ “đổ” ngay từ ấn tượng đầu tiên.
bánh tráng bơ tây ninh

Nguồn gốc của bánh tráng bơ

Nghề làm bánh tráng đã có từ LÂU ĐỜI ở Tây Ninh, được truyền lại từ đời này sang đời khác không biết tự bao giờ. Ban đầu chỉ là làm bánh tráng nhúng và bánh tráng nướng, sau đó người dân mới SÁNG TẠO ra nhiều loại bánh khác nhau, trong đó có món Bánh Tráng Bơ Đặc Biệt này.
Vùng đất Trảng Bàng là vùng đất không có biển, khí hậu lại khắc nghiệt nhưng được trời ban cho ngày nhiều nắng và đêm nhiều sương. Thời gian từ đêm về sáng, sương giăng mờ cả 1 vùng. Để làm ra được loại bánh tráng bơ chất lượng, những người dân xứ này cũng phải, TẦN TẢO một nắng hai sương sớm chiều.
Cùng với những loại bánh tráng Tây Ninh đã nổi tiếng từ lâu như: Bánh tráng phơi sương, bánh tráng me, bánh tráng muối, bánh tráng ớt,... và vô số loại bánh tráng không tên khác. Bánh tráng Bơ đã góp phần làm phong phú thêm nét đa dạng về đặc sản có nguồn ngốc từ vùng đất Trảng Bàng Tây Ninh.
Nếu muốn ăn một bịch bánh tráng bơ ngon và đúng vị thì khi có dịp đi Trảng Bàng Tây Ninh bạn hãy dừng chân tại một sạp đặc sản hoặc hỏi người dân quanh đó nơi bán bánh tráng ngon và quan trọng là không "mua hớ" nhé.
bánh tráng bơ tây ninh

Hướng dẫn làm bánh tráng bơ ngon tuyệt

Bánh Tráng Bơ Cao Cấp là 1 trong những sản phẩm NỔI DANH nhất của Bánh Tráng Tây Ninh. Đặc sản ĐỘC ĐÁO này thiên về vị BÉO NGẬY của bơ hòa quyện với sự DẺO DAI của bánh tráng dẻo tạo nên hương vị HẤP DẪN khó có thể chối từ.
Nguyên liệu chính là làm từ bột gạo tạo nên vị NGỌT DỊU, THƠM PHỨC của bánh tráng, sau đó được phơi dưới lớp sương đêm và tẩm thêm các loại gia vị ĐẶC TRƯNG để đem đến TRẢI NGHIỆM ẩm thực MỚI LẠ cho du khách đến với Tây Ninh. Quy trình làm bánh đòi hỏi sự TỈ MỈ và KHÉO LÉO của 1 người thợ CHUYÊN NGHIỆP dưới đây:
Bước đầu tiên của quá trình làm Bánh Tráng Bơ là ngâm gạo sao cho nước ngấm đều vào những hạt gạo có tác dụng làm mất liên kết của những sợi tinh bột có trong gạo. Điều này làm cho khoảng cách của chúng giãn ra xa hơn. Lúc này gạo sẽ có biểu hiện trương phồng và mề đi dần dần, vì thế quá trình xay huyễn gạo sẽ trở nên DỄ DÀNG hơn đồng thời hiệu suất thu về tinh bột cũng sẽ cao hơn rất nhiều.
Nên ngâm gạo chỉ từ 4 đến 6 tiếng, phải xem nhiệt độ ngâm sao cho phù hợp nhất, nếu nhiệt độ ngâm càng thấp thì thời gian ngâm càng lâu và ngược lại.
Bước thứ 2 trong quy trình này là xay gạo. Gạo được xay phải thật MỀM MỊN, TRẮNG TINH. Đồng thời trong quá trình xay gạo phải cho thêm nước với tỉ lệ nhất định là 1:1 để chuyển sang công đoạn sau đó.
bánh tráng bơ tây ninh
Sau khi xay xong, trong tinh bột gạo vẫn chứa nhiều tạp chất khác, nếu để cả như vậy làm bánh tráng thì sẽ không ngon, bánh sẽ kém SÁNH MỊN, thẩm mỹ trông rất xấu, vì thế sẽ làm anh hưởng đến cảm nhận của người ăn. Do đó trước khi đem sử dụng bạn cần lọc lại một lần nữa và cho thêm một ít muối vào đó.
Nguyên nhân là bởi vì trong muối có chứa những ion Na+ giúp bánh tăng thêm khả năng giữ nước và việc giữ được nước này sẽ làm cho bánh có thêm độ DẺO DAI, không dễ bị giòn, bị vỡ. Ngoài ra muối còn tăng thêm hương vị ĐẬM ĐÀ cho món Bánh Tráng Bơ Tây Ninh, là điểm ĐẶC TRƯNG của Tây Ninh.
Tráng bánh: bánh sẽ được tráng trên mặt vải, mặt vải được căng trên một nồi nước được đun sôi. Khi tráng bánh sẽ xảy ra 2 quá trình. Đầu tiên là hạt tinh bột hút nước, trương nở và bị hồ hóa, khi hồ hóa tinh bột sẽ chuyển dần từ màu đục sang trong.
Thời gian gia nhiệt càng lâu thì bánh sẽ càng tăng độ trong và nhưng độ dai sẽ giảm dần. Quá trình thứ 2 là các sợi tinh bột tự do, sẽ được định hình lại theo dạng đan xen vào nhau theo dạng lưới tạo cấu trúc màng của bánh tráng dưới tác dụng của nhiệt và lực cơ học.
Phơi: Bánh sau khi tráng sẽ được lấy ra và trải đều ra giàn phơi. Trong quá trình phơi nước sẽ bị lấy bớt làm định hình bánh khiến bề mặt bánh cứng lại do những phân tử mặt ngoài của bánh mất nước chuyển sang dạng tinh thể. Quá trình phơi còn làm giảm độ hoạt động của nước xuống thấp, ức chế các loại vi sinh vật phát triển.
Sau đó bánh tráng sẽ được đem nướng qua lửa sao cho phồng rộp không có vết cháy rồi xếp riêng ra, đợi đến khi sương bắt đầu rơi nhiều mới đem ra phơi. Những người phơi bánh tráng cần phải thức cùng cho đến khi bánh vừa thấm sương ĐỦ MỀM là xếp ngay bỏ vào trong bao, lót thêm lá chuối để giữ bánh LUÔN MỀM.
Đây chính là công đoạn làm ra bánh tráng dẻo là thành phần chính tạo nên món Bánh Tráng Bơ. Để có được hương vị THƠM NGON và những miếng bánh tráng dẻo MỀM DAI, bạn có thể mua ở một số các cơ sở bán bánh tráng Tây Ninh.

bánh tráng bơ tây ninh
Cách thưởng thức bánh tráng bơ Tây Ninh

Điểm khiến cho món bánh tráng này trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích là ở cách ăn vô cùng đơn giản. Với những món ăn vặt khác, cần sự chế biến cầu kỳ. Thông thường, để ăn được hương vị chuẩn nhất, bạn sẽ phải ra các cửa hàng để thưởng thức chúng. Tuy nhiên, với món bánh tráng này thì lại rất dễ để thưởng thức đúng chuẩn hương vị ngay tại nhà.
Khi mua một bịch bánh, bạn sẽ được tặng một gói nho nhỏ gồm bánh tráng phơi sương, tép phi giòn, hành phi, sốt me, đậu phộng, bơ (bơ gồm 2 loại: bơ ngọt là bơ hương tỏi, bơ mặn là bơ sữa tươi). Có 2 cách ăn bánh, tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn một trong hai cách để thưởng thức.
Ăn bánh tráng bơ bằng cách cuộn
Đây là cách được nhiều người hay làm nhất và cũng ngon nhất.  Đầu tiên, tách cuộn bánh tráng trong bao ra thành từng cái riêng, mỗi bánh cách làm 4 cho vừa đẹp lại vừa miếng. Lấy mỗi miếng bơ đã cắt ra rồi thoa lên mặt bánh cho bánh có độ mềm và dẻo hơn.
Cho nguyên liệu: Bò khô, hành phi, tép khô, sốt me vào miếng rồi cuộn lại. Sau đó bạn có thể cắt ra hay để nguyên cuộn lại tùy theo cách ăn của từng người nhé. Lưu ý, đối với bánh tráng với bơ đặc sản Tây Ninh chỉ cần ăn nguyên như vậy thôi không cần nước chấm vì nguyên liệu đã rất vừa miệng rồi nhé.
bánh tráng bơ tây ninh
Ăn bánh tráng bơ bằng cách trộn
Nếu ăn theo cách này thì mùi vị cũng khá khác với cách ăn trên. Vì vậy, ban có thể thử bằng 2 cách xem  cách nào ngon hơn nhé. Với cách này thì làm cũng khá đơn giản, chỉ cần cắt tất cả bàn tráng thành sợi dài rồi cho vào tô. Sau đó, cắt tất cả các gia vị (hoặc ½ nếu như nhạt có thể cho thêm gia vị). Trộn cho đến khi bánh tráng mềm ra thì thưởng thức. Cũng khá đơn giản phải không nhỉ?
Bánh tráng bơ Tây Ninh hiện nay rất nổi tiếng và là món ăn nghiền của rất nhiều bạn trẻ vì nó vừa ngon lại tiện lợi và cũng rẻ nữa. Tùy vào độ lớn và độ “chịu ăn” của các bạn, bánh tráng có giá từ 15k-90k đều có cả. Nếu ai chưa ăn hãy thử ít nhất một lần thức ăn vặt này nhé!
Nếu đã có nguyên liệu bánh tráng dẻo thì việc làm món Bánh Tráng Bơ Đệ Nhất cho “chàng” trở nên DỄ DÀNG hơn. Trước hết bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: 20 quả trứng cút, hành phi, 1 quả xoài xanh, rau răm, 100g mực khô xé sợi, muối tôm, dầu ăn, đậu phộng, 2 quả trứng gà, tương ớt.
Đầu tiên cho trứng cút vào nồi luộc chín, vớt ra ngâm bằng nước lạnh để trứng dễ bóc hơn. Bóc vỏ trứng sau đó cắt khoanh tròn. Bước 2 là làm bơ dầu: bạn cho 2 lòng đỏ trứng gà vào cùng 2 đến 3 giọt nước chanh vào trong âu, đánh trứng đều tay, nhanh tay đến khi thấy hỗn hợp BÔNG XỐP. Lưu ý nếu như bạn đánh trứng không đều tay thì trứng sẽ dễ bị tanh.
Tiếp đến, bạn cho 2 thìa dầu ăn vào trong hỗn hợp, tiếp tục đánh đều cho tới khi dầu và trứng quyện lẫn vào nhau, bạn lại cho tiếp 2 đến 3 thìa dầu ăn vào đánh tiếp đến khi hỗn hợp đặc lại và bông xốp là ok. Rửa sạch xoài, gọt vỏ nếu thích sau đó bào sợi nhỏ, thái thêm rau răm và đập dập đậu phộng. Không nên đập đậu phộng nhỏ quá, chúng sẽ mất đi vị BÙI BÉO.
Trải bánh tráng dẻo đã chuẩn bị lên mặt đĩa, lần lượt đặt nhân bánh lên rồi cuốn tròn bánh lại. Nhân bánh bao gồm: bơ dầu, mực khô, xoài, rau răm, trứng cút, hành phi, 1 ít muối tôm. Nếu bánh tráng quá khô, bạn có thể vẩy thêm một chút nước lên mặt bánh cho mềm. Bạn nên chia bánh ra thành những miếng nhỏ, thêm tương ớt, gia vị và rắc đậu phộng rau răm lên. Thế là hoàn thành món Bánh Tráng Bơ chinh phục chàng rồi.
bánh tráng bơ tây ninh

Tham khảo các hương vị khác của bánh tráng bơ Tây Ninh

Vậy bạn đã bao giờ thử các loại Bánh Tráng Trảng Bàng bao giờ chưa?! Xưa nay được công nhận là một trong những vùng đất sản sinh ra vô số món ngon QUYẾN RŨ thực khách, Tây Ninh chưa bao giờ khiến khách hàng THẤT VỌNG bởi chất lượng cũng như mùi vị của sản phẩm.
Bánh Tráng Bơ là một trong những ví dụ điển hình như thế. Bánh có hai nguyên liệu chính là bánh tráng dẻo và bơ cao cấp. Tùy theo hương vị mà kết hợp các loại gia vị khác với nhau tạo nên mùi vị ĐẶC TRƯNG, cuốn hút trên đầu lưỡi.
- Bánh Tráng Bơ Chà Bông với vị bùi béo của bơ kết hợp với từng sợi chà bông nguyên chất, hành phi và đậu phộng quyện lại trong miếng bánh tráng dẻo cay cay, mềm và dai. Cắn một miếng, vị cay, mặn, béo cứ quấn quýt ngay đầu lưỡi, dư âm lưu mãi, ngon không chỗ chê.
- Bánh Tráng Bơ Tôm Khô gây ẤN TƯỢNG bởi những con ruốc sấy giòn và ngọt, vị cay nhẹ đậm đà, thêm ít hành phi thơm giòn, đậu phộng bùi béo hòa trong sốt bơ cao cấp béo ngậy, miếng bánh tráng mềm dẻo cuốn lại, hương vị cứ VƯƠNG VẤN mãi nơi đầu lưỡi.
Sài Gòn bắt đầu mùa mưa, khí trời se lạnh, còn gì HOÀN HẢO hơn vào các buổi tối ngày cuối tuần, vừa NHÂM NHI miếng bánh tráng lại thưởng thức vài bộ phim yêu thích?! Chắc chắn đó sẽ là những TRẢI NGHIỆM lý thú trong cuộc sống hàng ngày.
bánh tráng bơ tây ninh
Tùy vào khẩu vị của người ấy để làm ra hương vị bánh tráng bơ phù hợp. Hiện nay đang có 5 loại bánh tráng bơ với các hương vị khác nhau, bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 loại dưới đây:
Bánh Tráng Bơ Chà Bông có vị BÙI BÉO của bơ kết hợp với những sợi chà bông NGUYÊN CHẤT, hành phi và đậu phộng quyện lẫn trong miếng bánh tráng dẻo CAY CAY, mềm và DẺO DAI. Cắn một miếng, vị CAY, MẶN, BÉO cứ quấn quanh đầu lưỡi, NGON HẾT SẢY.
Bánh Tráng Bơ Tôm Khô gây ẤN TƯỢNG bởi các con ruốc sấy GIÒN VÀ NGỌT, vị cay ĐẬM ĐÀ, thêm ít hành phi GIÒN THƠM, đậu phộng ngậy ngậy hòa trong sốt bơ cao cấp BÉO NGẬY, miếng bánh tráng MỀM DẺO cuốn trọn tinh hoa ẩm thực Việt.
Muối tôm là sự kết hợp HOÀN HẢO giữa muối và tôm khô. Kết hợp với các loại gia vị khác như bột ngọt, ớt khô,… qua bàn tay KHÉO LÉO của những người dân Tây Ninh mang đến một thức quà vô cùng đặc sắc của vùng đất không biển. Hành phi được làm từ phương pháp thủ công GIÒN RỤM, DẬY MÙI thơm DỄ CHỊU, tăng thêm vài phần ĐẬM ĐÀ cho miếng bánh tráng bơ.
Nếu bạn là người không thích ăn béo thì nên cho ít bơ vào bánh thôi, đừng cho quá nhiều sẽ nhanh ngán đấy. Cũng tương tự hương vị như bánh tráng bơ tôm khô là Bánh Tráng Bơ Dẻo Tôm, không khác nhau nhiều lắm. Bánh Tráng Bơ Dẻo Tôm luôn sẵn sàng ĐÁNH GỤC bất cứ thực khách nào nhờ hương vị DẺO DẺO, CAY CAY, vị béo ngậy HẤP DẪN, CHAN CHỨA tình người Trảng Bàng.
Bánh Tráng Sốt Me Bơ với công thức nước sốt SÁNH MỊN cùng miếng bánh dẻo THƠM NỨC, kết hợp với đậu phộng rang và hành phi, được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi vị HẤP DẪN của nó, ăn nhiều mà không chán. Khác với những loại sốt me hay sốt bơ thông thường, loại sốt này DUNG HÒA cả hai thành phần trên.
Vừa có loại nước me nâu đen, ĐẬM ĐÀ, SÓNG SÁNH thêm một chút bơ cao cấp, VÀNG THƠM, BÉO NGẬY. Điểm ĐẶC BIỆT là vị chua của me đã làm giảm bớt độ ngấy của bơ, đồng thời độ béo của bơ cũng át bớt vị chua của me. Quả là sự kết hợp HOÀN MỸ.
Bánh Tráng Xâu Bơ có chứa 4 loại gia vị là bơ, hành phi, muối tôm và đậu phộng. Bạn có thể dùng bánh tráng dẻo phết thêm gia vị lên, cuộn lại rồi ăn hoặc trộn đều tất cả các gia vị sau đó mới cuốn với bánh tráng dẻo rồi thưởng thức.
bánh tráng bơ tây ninh

Một số địa chỉ uy tín mua bánh tráng bơ Tây Ninh bạn cần biết

Có qua nhiều địa chỉ bán bánh tráng bơ nhưng bạn lại chưa yên tâm về những địa chỉ này. Vậy hãy để tôi giới thiệu cho bạn nên mua bánh tráng bơ ở đâu chất lượng tốt. Bánh Tráng Nguyên Khang hiện đang trong những “top” đầu về sản xuất và cung cấp các đặc sản Tây Ninh ra thị trường trong nước và quốc tế.
Với nhiều năm kinh nghiệm và bí quyết làm bánh truyền thống, Bánh Tráng Nguyên Khang đã chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Không chỉ vậy, nhiều khách du lịch cũng thích món ăn ĐỘC LẠ này, nó gói trọn tinh hóa ẩm thực Việt Nam lan truyền ra thế giới, là món quà du lịch Ý NGHĨA và TUYỆT VỜI cho gia đình, bạn bè.
Để đáp ứng được sở thích yêu món ăn Tây Ninh, Bánh Tráng Nguyên Khang đã mở rộng thị trường khắp nơi trên toàn quốc, bạn có thể dễ dàng mua trực tiếp hoặc đặt mua qua mạng.
Ngoài trời đang mưa, thời tiết se lạnh, còn gì HOÀN HẢO hơn khi cùng người ấy ngôi bên nhau vừa tâm sự, vừa nhâm nhi miếng bánh tráng bơ hoặc cùng nhau thưởng thức những bộ phim yêu thích. MUA NGAY Bánh Tráng Bơ Nguyên Khang nếu bạn chưa có thời gian xuống bếp.
Gọi cho chúng tôi theo số 03 9999 33 04 là bạn đã có ngay bữa tối LÃNG MẠN, ẤM ÁP tại nhà. Chắc hẳn đó sẽ là 1 trải nghiệm THÚ VỊ trong đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét