Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Bánh Tráng Muối Tây Ninh - Thương hiệu độc quyền, hương vị quê hương

Nhắc đến vùng đất Tây Ninh thì chắc hẳn ai ai cũng đều biết đến món bánh tráng. Được xem như đặc sản làm nên thương hiệu của vùng đất nắng và gió, bánh tráng muối là thứ đặc sản giúp người dân nơi đây gửi gắm sự mến khách với mọi người trên cả nước.
Bánh Tráng Muối là thương hiệu ĐỘC QUYỀN của vùng đất Tây Ninh. Nhắc đến xứ sở này là người ta nghĩ ngay đến muối tôm, muối ớt và bánh tráng muối. Nó như là BẢNG HIỆU đại diện ẩm thực, đặc sản của vùng đất không biển này.
Có nhiều loại bánh tráng với hương vị khác nhau. Nhưng bánh tráng muối được các thực khách nhận xét là bánh tráng có hương vị đơn giản nhất mà lại đặc sắc nhất.

Bánh Tráng Muối gây “nghiện” ngay lần thử đầu tiên

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê của Nam Định. Tôi rất tự hào vì mình là 1 người con của đất Thành Nam CHÂN CHẤT, MỘC MẠC. Nam Định nổi tiếng với đặc sản phở bò với nước phở vừa ngọt vừa trong, xương hầm như mang đến vị thơm HẤP DẪN bất cứ khách qua đường nào.
Quả thật vùng nào cũng có những đặc sản riêng. Tôi đã có dịp được đặt chân đến Tây Ninh và nếm thử những đặc sản tại đó. Cho đến tận bây giờ tôi vẫn không thể nào quên được hương vị đặc biệt của món Bánh Tráng Muối Tây Ninh.
bánh tráng muối tây ninh
Tây Ninh được biết đến không chỉ với Bánh Tráng Muối mà còn NỔI TIẾNG với muối tôm Tây Ninh, muối ớt Tây Ninh, bánh tráng phơi sương,…Bạn có biết vì sao bánh tráng ở đây lại có sức HẤP DẪN như vậy không? Nếu trả lời là ngon thì cũng không hẳn, vì Việt Nam còn rất nhiều món ăn ngon hơn như thế.
Nó NỔI BẬT không chỉ vì ngon hay không ngon mà vì nó mang đậm hương vị Tây Ninh, nó gói trọn tình người Tây Ninh – những người thợ KHÉO TAY, SÁNG TẠO dồn tất cả tâm tình trong từng sản phẩm. Đó mới là lí do đặc sản Bánh Tráng Muối Cao Cấp này chiếm được trái tim thực khách kể cả những khách hàng khó tính nhất mà không ở đâu có thể bắt chước được.
Có bao giờ bạn đặt câu hỏi vì sao loại bánh tráng này lại có sức cuốn hút đến như vậy?! Nếu bảo nó ngon thì cũng không đúng, vì còn nhiều món ăn vặt ngon hơn thế. Phải chăng vì cái hương vị quá ĐẶC BIỆT, không phải ngon nhất nhưng lại dễ dàng GÂY NGHIỆN, sẵn sàng khiêu chiến vị giác của những thực khách khó tính nhất?!
Nguyên liệu của Bánh Tráng Muối cũng khá đơn giản. Bột gạo tạo thành từng lớp bánh tráng, đem đi phơi dưới màn sương đêm tạo nên miếng bánh mềm và dai, vị dịu ngọt, nhai hoàn không chán. Trong sản phẩm có bịch muối tôm nho nhỏ hòa với bánh tráng tạo nên hương vị rất ĐẶC BIỆT khiến cho ta cứ muốn nhai hoài, không dứt ra được.
bánh tráng muối tây ninh

Sự thu hút đến từ hương vị bình dị của bánh tráng muối Tây Ninh

Điều đặc biệt làm cho món bánh này khác biệt so với các loại khác là hương vị. Với nguyên liệu tưởng chừng như vô cùng đơn giản là gạo và muối lại có thể đem lại sự độc đáo đến vậy.
Hương vị đầu tiên mà người thưởng thức có thể cảm nhận được chính là mùi vị gạo đặc trưng. Gạo dùng để làm bánh tráng là loại gạo được tuyển chọn kỹ lưỡng. Gạo có màu trắng trong, hạt đều và phải là gạo vụ mới.
Những hạt gạo sau đó được xay ra và trộn thêm muối. Bột được tráng thành lớp mỏng vào khuôn rồi đem đi phơi nắng. Không chỉ vậy, sau khi phơi xong bánh sẽ được nướng lên. Điều đặc biệt ở đây là bánh được nướng bằng vỏ lạc hay còn được gọi là vỏ đậu phộng. Với cách nướng này, bánh sẽ có mùi thơm đặc trưng mà chỉ có bánh tráng ở Trảng Bàng mới có.
Công đoạn làm nên hương vị không kém phần quan trọng chính là phơi sương. Thời gian phơi bánh quyết định sự thành công hay thất bại của hương vị. Đây là bí quyết từ ngày xưa được truyền lại cho người dân nơi đây.
Hương vị muối tưởng chừng như chỉ có vị mặn bình thường nhưng khi được thêm vào bánh tráng lại tạo nên hương vị bình dị mà độc đáo.
bánh tráng muối tây ninh

Bánh Tráng Muối Tây Ninh - Nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất

Nguyên liệu làm Bánh Tráng Muối khá ĐƠN GIẢN với thành phần chính từ bột gạo được làm tương tự như bánh tráng phơi sương. Đầu tiên là chọn nguyên liệu sao cho gạo làm bánh phải là gạo MỚI NHẤT, gạo NGON NHẤT và không được pha trộn gì cả.
Sau khi đem gạo đi xay xong bỏ thêm 1 lượng muối vừa phải tạo vị MẶN MẶN cho bánh chứ không cho thêm đường như một số bánh tráng thường khác. Bánh tráng Trảng Bàng thường được tráng 2 lớp. Bánh vừa CHÍN TỚI còn ướt sẽ được đem ra nắng phơi khô để chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.
Nướng bánh là công đoạn rất quan trọng quyết định màu sắc ĐẶC TRƯNG của bánh tráng muối chất lượng. Bánh tráng sau khi đã được phơi khô đem vào nướng ở một chiếc lò nướng ĐẶC BIỆT sử dụng nhiên liệu đốt bằng "vỏ đậu phộng",
Điểm lưu ý duy nhất là bánh không được nướng quá chín, quá phồng nên chỉ nướng sơ trên mặt lửa cho đến khi thấy bánh tráng nổi các hạt bong bóng nhỏ trên mặt và ngả sang màu trắng đục thì phải dừng lại.
bánh tráng muối tây ninh
Lò nướng bánh tráng làm khá ĐƠN GIẢN từ cái trã nhôm hay còn gọi là cái nồi đáy tròn hay dùng để nấu rượu, đặt nghiêng, người thợ nhanh tay, KHÉO LÉO xoay cho cái bánh tráng CHÍN, PHỒNG đều cả 2 mặt mà vẫn trắng không hề bị cháy.
Bánh nướng xong đem đi phơi sương vào lúc rạng sáng hoặc ngay từ đêm. Bánh tráng sau khi nướng xong được xếp sẵn lên giàn và chờ đến sáng hôm sau khi sương xuống thì đem bánh ra phơi, và chỉ được phơi bánh trong khoảng thời gian ngắn, nếu phơi quá lâu bánh sẽ bị mềm và ẨM ƯỚT, không ngon.
Đây là công đoạn dẫn đến thành công của bánh tráng, vì thế đòi hỏi người thợ làm bánh phải hết sức CÔNG PHU và TỈ MỈ. Người phơi bánh phải thức cả đêm đợi bánh thấm sương sao cho đủ mềm là xếp lại vào trong bao, lót thêm ít lá chuối để giữ độ MỀM, XỐP cho bánh.
Trong sản phẩm có chuẩn bị sẵn 1 túi muối tôm NHO NHỎ để hòa với bánh tráng tạo nên hương vị rất ĐẶC BIỆT khiến cho ta nhai hoài mà không dứt ra được. Không phải quá KHOA TRƯƠNG nhưng phải công nhận một sự thật là độ phủ sóng của món bánh tráng muối lan truyền diện rộng.
Bánh tráng muối không chỉ là món ăn gắn liền với tuổi thơ mỗi chúng ta, gắn liền với những kỉ niệm TƯƠI ĐẸP 1 thời đi cắp sách đến trường mà còn quá QUEN THUỘC với những chị em dân văn phòng, công sở.
Vào những lúc RẢNH RỖI, hội chị em lại lôi ra bịch Bánh Tráng Muối để vừa tán gẫu vừa nhấm nháp cho đỡ buồn, không khí đó thật ấm áp biết bao. Qua đó, có thể thấy được vị trí của bánh tráng muối Tây Ninh trên thị trường quả không hề nhỏ.
Thưởng thức hương vị THƠM PHỨC từ gạo và vị MẰN MẶN của muối tôm ĐẬM ĐÀ hội tụ trong miếng bánh MỀM MỎNG, DAI NGON. Nếu bạn là những người “SÀNH ĂN” có thể biến tấu món bánh tráng muối này thành món bánh tráng trộn dân dã chỉ cần thêm một số nguyên liệu khác như bò khô, mực khô ruốc sấy khô, trứng cút, xoài, rau răm, tắc, nước cốt me, lạc rang,....
Tùy vào sở thích của bản thân để thêm nhiều hoặc ít các gia vị phụ đó. Tuy nhiên để mang đến một món ăn vặt lại cung cấp thêm một số chất có lợi cho sức khỏe nên được thêm nhiều thành phần khác làm tăng chất lượng món ăn NGON HƠN, ĐẶC SẮC hơn. Vậy là chỉ cần 1 cái búng tay bạn đã có ngay món bánh tráng trộn THƠM NGON số 1 Việt Nam.
bánh tráng muối tây ninh

Sự biến tấu phong phú của bánh tráng muối Tây Ninh

Hành phi là gia vị “thần tiên” biến tất cả những món ăn bình thường thành CAO LƯƠNG MỸ VỊ. Cách làm hành phi cũng rất ĐƠN GIẢN, bất cứ ai đều có thể tự làm tại nhà được.
Đầu tiên là thái hành thật MỎNG, khi thái hành dễ bị “khóc” nên bạn có thể cho hành vào ngăn đá 30 phút rồi mới bắt đầu thái, hoặc vừa thái vừa cho dao qua bằng nước sạch, không cần lau rồi tiếp tục thái luôn. Sau đó đem hành ra phơi chỗ nắng cho hành khô bớt, nếu như không có nắng bạn để ở những nơi THOÁNG MÁT là được.
Cho dầu ăn vào chảo, đổ hành vào phi ở lửa vừa sao cho dầu phải ngập hành, trong quá trình phi hành bạn không cần đảo qua đảo lại đều tay kẻo hành bị nát, chỉ cần thi thoảng dùng đũa đảo nhẹ 2-3 lần là được
Phi đến khi hành có màu HANH VÀNG thì dùng vợt lưới vớt ra giấy thấm dầu, nên lưu ý không để đến khi hành VÀNG HẲN vì khi vớt ra đĩa hành vẫn nóng, đến khi nguội sẽ chuyển sang màu VÀNG NÂU vừa phải, để đến khi hành nguội hẳn mới cất vào lọ kín để dùng. Hành phi tự làm sẽ khiến bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng mà không lo dùng dầu chiên nhiều lần.
Chính vì sự yêu thích của khách hàng đối với thứ gia vị quan trọng này nên người ta mới nảy sinh ý tưởng độc đáo kết hợp giữa bánh tráng muối và hành phi. Không ngờ hương vị cũng không tệ mà khá NGON MIỆNG.
bánh tráng muối tây ninh

Cách ăn bánh tráng muối Hành Phi đơn giản, tiện lợi

Một điều làm cho món bánh tráng này trở nên phổ biến là cách ăn cực kỳ đơn giản. Bạn có thể thưởng thức trực tiếp để cảm nhận hương vị thuần túy nhất của bánh. Với những người tỉ mỉ và sành ăn hơn thì có thể biến tấu một chút bằng việc thêm muối tôm, đậu phộng, hành phi, tắc, một chút bò khô.
Đây là một chút biến tấu thành món bánh tráng trộn mà hương vị của nó cũng được nhiều người yêu thích. Một gợi ý nhỏ nữa dành cho những người thích hương vị của hành phi. Hành khô được phi thơm trong chảo mỡ và trải lên miếng bánh. Vị mặn mặn, thơm thơm, ngậy ngậy khiến bạn phải ngây ngất.
Có thể nói, ít ai có thể cưỡng lại được với sự cuốn hút của món bánh tráng này dù mới chỉ thử một lần. Vì vậy, có rất nhiều cơ sở bán loại bánh tráng Tây Ninh hiện nay.
Sản phẩm Bánh Tráng Muối Hành Phi được ra đời từ đó và dần dần có 1 chỗ đứng VỮNG CHẮC trong lòng thực khách. Tất nhiên “chín người mười ý” tuy không thỏa mãn được tất cả các bộ phận khách hàng nhưng cũng đáp ứng được phần đa trong số đó.
bánh tráng muối tây ninh
Bánh Tráng Muối Hành Phi có hương vị MỘC MẠC, BÌNH DỊ nhất trong tất cả các loại bánh tráng Tây Ninh không phân biệt tầng lớp, địa vị xã hội. Nó không có vị CAY ĐẬM của ớt làm kích thích vị giác như một số loại Bánh Tráng Sa Tế khác
Nó cũng không ấn tượng bởi những gì BÉO NGẬY như bánh tráng bơ, càng không có sức QUYẾN RŨ như bánh tráng cuốn thịt, lại không phải là bánh tráng me mang theo những kí ức tuổi thơ HỒN NHIÊN,
Bánh Tráng Muối Hành Phi chỉ đơn giản là bánh tráng muối BÌNH THƯỜNG lẫn với vị GIÒN TAN của hành phi QUEN THUỘC trong các bữa ăn hàng ngày. Điều đặc biệt nó mang lại là cảm giác ẤM ÁP, GIẢN DỊ, GẦN GŨI của gia đình đến với trái tim khách hàng.
Thiết kế trong 1 túi Bánh Tráng Muối Hành Phi gồm có bánh tráng phơi sương, hành phi, muối tôm, đậu phộng rang và ruốc sấy khô. Những nguyên liệu dễ tìm, dễ làm, tự nhiên, ĐÚNG CHẤT của Tây Ninh, không lẫn với bất kỳ một loại gia vị của vùng miền nào khác.
Trong khi đó ruốc sấy khô, muối tôm đều là những đặc sản NỔI TIẾNG của của vùng đất Tây Ninh. Sự kết hợp này làm cho món ăn càng trở nên HẤP DẪN hơn.
Trộn tất cả các loại gia vị này lại với nhau, cuộn tròn trong miếng bánh tráng dẻo thơm, rồi thưởng thức. Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị quá đỗi ĐẶC SẮC ấy. THƠM NGON cho đến tận miếng cuối cùng.

Bánh Tráng Muối Tây Ninh Món quà du lịch đậm chất Việt

Bánh Tráng Muối đã trở thành một món quà quá đỗi QUEN THUỘC, MỘC MẠC, lan tỏa khắp cả 3 miền Bắc ­ Trung ­ Nam, trong những cửa hàng tạp hóa, siêu thị lớn và nhỏ, nơi đâu cũng đều có thể tìm mua một cách DỄ DÀNG. Vì vậy bạn không cần lo lắng về địa chỉ bán bánh tráng muối ở đâu mỗi khi thèm ăn nó.
Nó len lỏi trong cuộc sống hàng ngày, tưởng chừng như ĐƠN GIẢN nhưng đóng góp một phần không hề nhỏ trong nền ẩm thực Việt Nam. Bánh Tráng Muối là gia vị không thể thiếu tạo ra vô số những món ăn THƠM NGON, BỔ DƯỠNG trong mỗi gia đình Việt.
Không một nơi nào trên thế giới có thể làm ra được loại Bánh Tráng Muối Đệ Nhất như của Việt Nam. Hơn thế, trong vài năm gần đây, đặc sản HẤP DẪN này được xuất khẩu nhiều ra nước ngoài, được bạn bè quốc tế đón nhận NỒNG NHIỆT. Thế mới nói, khó có ai có thể chối từ một món ăn ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ này.

Đó cũng chính là lí do nhiều du khách đến Việt Nam lựa chọn những đặc sản NỔI TIẾNG của xứ Trảng Bàng là món quà du lịch cho người thân, bạn bè trong đó không thể thiếu Bánh Tráng Muối Tây Ninh.
Có thể là nói hơi quá nhưng cũng không thể phủ nhận mức độ phổ biến cũng như tầm ảnh hưởng của món ăn vặt Tây Ninh này đến khách hàng. Không những được học sinh, sinh viên ưa chuộng mà cả chị em dân văn phòng công sở cũng yêu thích không kém. Không còn xa lạ tình cảnh cứ chiều chiều sau khi hết việc, đem vài bịch bánh tráng muối ra nhâm nhị rồi tám chuyện.
Loại bánh tráng này có hương vị nguyên sơ nhất, vị mềm và dai, dịu ngọt của bánh hòa trong vị muối tôm đậm đà, thêm ít nước cốt từ trái tắc là đủ THỎA MÃN vị giác rồi. Nếu bạn nào siêng năng hơn, có thể kết hợp với các loại nguyên liệu như ruốc sấy khô, chà bông hay khô bò lại hình thành nên Bánh Tráng Trộn - Món ăn vặt số 1 Việt Nam hiện nay.

Bánh tráng Nguyên Khang chuyên bán các loại đặc sản Tây Ninh rẻ nhất

Việc thị trường ngày càng mở rộng cũng tạo ra nhiều THUẬN LỢI cho khách hàng trong việc mua bán hàng hóa tuy nhiên lại dẫn đến 1 thực trạng đáng buồn là có quá nhiều cơ sở bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
Vậy nên mua bánh tráng muối ở đâu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất. Bánh Tráng Nguyên Khang là sự lựa chọn THÔNG MINH cho bạn. Bánh Tráng Nguyên Khang cam kết là địa chỉ bán bánh tráng muối Tây Ninh chất lượng nhất và là bánh tráng muối giá rẻ nhất so với các cơ sở bán đặc sản Tây Ninh khác.
Bánh tráng muối Nguyên Khang mang đến hương vị chuẩn Tây ninh với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất, mở rộng hơn 200 cơ sở trải khắp trên cả nước. yên tâm trao trọn niềm tin cho chúng tôi, và chúng tôi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
ĐẶT NGAY Bánh Tráng Muối Nguyên Khang này bằng cách gọi đến 03 9999 33 04 để được hỗ trợ và giao hàng tận nơi. Cùng cả gia đình thưởng thức những đặc sản TUYỆT VỜI ngay bây giờ. Chúc bạn có 1 bữa ăn thật VUI VẺ và HẠNH PHÚC!
Link bài viết: https://banhtrangnguyenkhang.com/banh-trang-muoi/
Link trang chủ: https://banhtrangnguyenkhang.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét