Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Bánh Tráng Xâu Tây Ninh – Món ngon Tây Ninh ghi dấu biết bao tuổi thơ

Bánh tráng xâu ngày nay là một trong những món ăn vặt hot nhất hiện nay. Nó thuộc top món ăn độc nhất vô nhị ở trong danh sách đặc sản của Tây Ninh vì hương vị ngon lạ của nó, mang đến cho ngươi thưởng thức cảm giác thật lạ, phong phú trong ẩm thực Việt.

Bánh tráng xâu là đặc sản vô cùng quen thuộc của vùng đất Tây Ninh

Bánh tráng này là một trong những đặc sản ở vùng đất Tây Ninh đầy nắng, là đặc sản không chỉ riêng của Tây Ninh mà là đặc sản chung của cả nước. Nó không những thuyết phục được nhiều người ưa thích nó mà còn được nhiều du khách mua về để thưởng thức cũng như tặng cho người thân yêu của mình.
bánh tráng xâu tây ninh

Bánh tráng xâu có nhiều loại, với nguyên liệu quen thuộc, phù hợp với khẩu vị của nhiều người

Bánh tráng có nhiều loại, đa dạng phù hợp với nhiều tính cách khi ăn, có loại cay, có loại không cay. Vì vậy, nên ai cũng có thể ăn được loại bánh đặc sản Tây Ninh này. hiện có khoảng 7 loại bánh xâu với nhiều hương vị khác nhau.
Bánh tráng xâu miếng vàng: nguyên liệu chính của loại bánh tráng này đó chính là bánh tráng phơi sương nổi tiếng của huyện Trảng Bàng – tỉnh Tây Ninh, bột ớt, tôm, sa tế, ruốc,... tất cả hương vị quen thuộc này làm nên vị ngon ngọt của bánh tráng xâu miếng vàng này.
Bánh tráng phơi sương chính là nguyên liệu chính làm nên sự thành công của món ăn. Nó được gia công vô cùng cẩn thận ngay từ bước chọn nguyên liệu. Nguyên liệu làm nên bánh tráng phơi sương này phải là gạo non và không bị lẫn chút tạp chất nào cả. Sau khi chọn xong gạo thì đem đi xay, tiếp đó cho thêm một ít muốt vào phần xay đó để tạo nên vị mặn mặn cho bánh.
bánh tráng xâu tây ninh
Sau khi đã xong, cho bánh lên  nướng, lưu ý bánh khi nướng cần phải nướng ngọn lửa đốt bằng vỏ đậu phộng, nó sẽ tạo nên vị thơm riêng cho bánh tráng. Nướng xong, người ta phải đem bánh ra phơi sương khoảng 3 giờ đồng hồ để cho bánh có độ dẻo và dai vừa phải. Tuy nhiên, người làm bánh tráng cần phải thức cùng để canh cho chính xác thời gian cũng như độ dẻo của bánh để bánh không bị mất đi độ ngon.
Các nguyên liệu khác như: bột ớt, tôm, sa tế, ruốc,... không thể thiếu trong một món bánh tráng xâu miếng vàng được. Khi ăn bánh tráng xâu miếng vàng, bạn sẽ ngây ngất vì sự cay của sa tế, vị bùi ngậy của ruốc, mùi thơm quyến rũ của tôm và mùi thơm dịu và mặn mặn của miếng bánh tráng phơi sương, tất cả đem đến cho bạn cảm giác rất tuyệt vời ngay khi ăn miếng đầu tiên.
Loại bánh thứ 2 thuộc bánh tráng xâu tương tự như bánh tráng xâu miếng vàng đó chính là bánh tráng miếng trắng. Nghe thì như anh em với nhau nhỉ? Và sự thật đúng là như vậy đó. Bánh tráng miếng trắng tạo cho thực khách vị thơm ngậy của tôm, vị đậm đà của sa tế và vị dẻo dai của bánh tráng phơi sương Trảng Bàng.
bánh tráng xâu tây ninh

Bánh tráng xâu miếng vàng và bánh tráng miếng trắng chính là hai anh em tạo nên hương vị đặc biệt cho loại bánh xâu nổi tiếng này.
Một loại khác nữa, đó chính là bánh tráng xâu muối tôm cũng được bắt nguồn từ bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, gia vị của loại bánh này rất ngon: gồm ớt, tôm được trộn lẫn với hành phi và ruốc sấy. Vị thơm ngon của hành phi cùng với tôm, thêm chút ngọt bùi của ruốc sấy cùng với vị cay tê tê nơi đầu lưỡi tạo nên hương vị đặc biệt cho loại bánh này.
Cái vị bánh mặn mặn dai dai, hương thơm lại ngây ngất khiến cho thực khác cảm thấy thú vị, khó mà cưỡng lại được với độ ngon của bánh và vô cùng tò mò, hứng thứ với loại bánh tráng xâu muối tôm này. Nó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa cay ngọt bùi và vị mặn của thế giới món ăn.
bánh tráng xâu tây ninh
Hai loại nữa đó chính là bánh tráng xâu tương ớt bánh tráng xâu sa tế. Cả hai loại đều mang vị cay tuyệt diệu, thật phù hợp với người yêu thích ăn cay và muốn trải nghiệm món mới.
Bánh tráng xâu tương ớt có các gia vị gồm: bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, hành phi, muối tôm Tây Ninh, đậu phộng và gia vị không thể thiếu đó chính là tương ớt. Sự kết hợp giữa vị mặn mặn của bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, mùi thơm ngọt ngào của hành phi và muối tôm, không thể thiếu được vị bùi ngậy của đậu phộng, tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một món ăn vô cùng hấp dấn kể cả người nhìn và người thưởng thức.
Riêng đối với bánh xâu sa tế, loại bánh này thiên cực nhiều về cay, nghe cái tên thôi đã đủ ấn tượng rồi nhỉ? Vị đậm đà của sa tế cùng với mùi thơm mặn của bánh tráng phơi sương, thêm mùi thơm hòa quyện của hành phi và muối tôm càng làm cho người thưởng thức cảm thấy muốn được ăn ngay món ăn này.
Khi ăn từng miếng bánh xâu tương ớt hay bánh xâu sa tế, người thưởng thức có thể hoàn toàn cảm nhận được vị giòn tan của gia vị, nhưng cũng cảm nhận được sự dẻo dai, thơm lừng của những miếng bánh phơi sương Trảng Bàng kia. Tất cả nhưng gia vị ấy làm nên vị đặc biệt của món bánh tráng xâu sa tế và bánh tráng xâu tương ớt này, khiến người khác ấn tượng mãi không thể quên.
Nếu ai yêu thích vị cay và không ngán thì đây quả thật là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn và chính xác cho bạn. Hãy trải miếng bánh tráng phơi sương ra đĩa sau đó cho nguyên liệu vào, tuy nhiên vì bánh xâu tương ớt (bánh xâu sa tế) đều cay nên bạn cho độ cay phù hợp với khẩu phần ăn của mình thôi. Sau đó cuộn lại.
bánh tráng xâu tây ninh
Bạn sẽ cảm nhận được vị cay của tương ớt (sa tế), cùng vị ngậy của đậu phộng, vị đậm đà của muối tôm và mùi hương thơm lừng của hành phi một nắng và sự dẻo dai của bánh tráng phơi sương Trảng Bàng. Tất cả tạo nên vị ngon đê mê, cay ngọt bùi đều được lần lượt cảm nhận nơi đầu lưỡi. Hương vị tuyệt vời khiến người thưởng thức khó có thể nào quên được hương vị đặc biệt này.
Thật tuyệt nếu như bạn cùng thưởng thức món bánh tráng này và cùng tán gẫu với bạn bè, hay vừa ăn vừa xem những bộ phim thật lãng mạn nhỉ?
Thêm một loại nữa trong danh sách bánh tráng xâu cho bạn thoải mái lựa chọn cho mình đó chính là bánh tráng xâu me – hương vị độc đáo kết hợp giữa vị chua và ngọt, lại hơi cay cay nơi đầu lưỡi làm cho thực khách cảm thấy hài lòng khi thưởng thức món bánh xâu me này.
bánh tráng xâu tây ninh
Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc như: hành phi, đậu phộng, muối tôm và nước chấm sền sệt của me với những miếng bánh Trảng Bàng thân thuộc. Khách hàng sẽ không thể nào không hài lòng với mùi vị vô cùng ngon miệng của loại bánh tráng xâu me này.
Những miếng bánh Trảng Bàng thơm dẻo dai, cuộn lại cùng với gia vị quen thuộc: hành phi, đậu phộng, muối tôm sau đó quét một lớp nước chấm lên bề mặt bánh tráng xâu me tạo nên vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng của nước chấm me. Vô cùng hấp dẫn.
Đã có bánh tráng xâu sa tếbánh tráng xâu tương ớt cho những tín đồ ăn cay rồi, bây giờ còn tín đồ ăn ngọt thì sao nhỉ? Tất cả sẽ được giải quyết bởi bánh tráng xâu bơ.
Bánh tráng xâu bơ cũng được chuẩn bị sẵn các gia vị như hành phi, đậu phộng, tôm, và thêm bơ nữa, cùng với bánh tráng phơi sương Trảng Bàng. Đây là một sự kết hợp độc đáo cho những ai yêu thích đồ ngọt.
Bạn hãy cắt miếng bánh tráng phơi sương thành từng miếng vừa ăn, sau đó cuộn gia vị vào (nhớ thêm cả bơ nữa nhé), rồi chấm nhẹ vào phần nước chấm bạn vừa pha xong. Cuối cùng, bạn hãy thưởng thức món bánh tráng xâu bơ ngon tuyệt vời rồi nhé.
Bánh tráng xâu bơ hiện nay rất nổi tiếng, được nhiều người ưa thích. Và nó là món ăn vặt được giới trẻ chọn nhiều nhất.
bánh tráng xâu tây ninh

Nguyên Khang - cơ sở bán bánh tráng xâu uy tín chất lượng

Bạn đang con băn khoăn mua bánh tráng ở đâu, hãy liên hệ với cơ sở bánh tráng Nguyên Khang, đây là cơ sở bán bánh tráng Tây Ninh uy tín cả nước và đảm bảo chất lượng.
Chỉ cần đến với bánh tráng Nguyên Khang, bạn muốn ăn bất cứ loại bánh tráng nào cũng đều có thể đáp ứng, bất cứ mong muốn nào của bạn cũng được giải quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét