Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Bánh Tráng Cuốn Tây Ninh - Món ăn độc đáo nổi tiếng 4 phương

Nếu bạn một lần đến với Tây Ninh, leo núi Bà Đen và cầu duyên, cầu tài, bạn nhất định phải thử qua những món ngon của mảnh đất nắng và bỏ túi đem về ít quà cho người thân.
Tây Ninh tuy không có quá nhiều đặc sản, nhưng món nào ra món ấy, món nào cũng ĐẶC TRƯNG và có chất lượng không đâu sánh bằng, nhất là món Bánh Tráng Cuốn TUYỆT VỜI nơi đây.

Món quà quê đong đầy đầy ý nghĩa

Bánh Tráng Cuốn đã trở thành một món quà quá đỗi QUEN THUỘC, MỘC MẠC, lan tỏa khắp cả 3 miền Bắc ­ Trung ­ Nam, trong những cửa hàng tạp hóa, siêu thị lớn và nhỏ, nơi đâu cũng đều có thể tìm mua một cách DỄ DÀNG. Vì vậy bạn không cần lo lắng về địa chỉ bán bánh tráng cuốn ở đâu mỗi khi thèm ăn nó.
Nó len lỏi trong cuộc sống hàng ngày, tưởng chừng như ĐƠN GIẢN nhưng đóng góp một phần không hề nhỏ trong nền ẩm thực Việt Nam. Bánh Tráng Cuốn là gia vị không thể thiếu tạo ra vô số những món ăn THƠM NGON, BỔ DƯỠNG trong mỗi gia đình Việt.
Bánh Tráng Cuốn
Không một nơi nào trên thế giới có thể làm ra được Bánh Tráng Cuốn Cao Cấp như của Việt Nam. Thử hỏi xem, trong các món cuốn, món gỏi,… mà không có Bánh Tráng Cuốn thì làm sao có thể coi là hoàn thiện? Hơn thế, trong vài năm gần đây, đặc sản HẤP DẪN này được xuất khẩu nhiều ra nước ngoài, được bạn bè quốc tế đón nhận NỒNG NHIỆT. Thế mới nói, khó có ai có thể chối từ một món ăn ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ này.
Đó cũng chính là lí do nhiều du khách đến Việt Nam lựa chọn những đặc sản NỔI TIẾNG của xứ Trảng Bàng là món quà du lịch, trong đó có bánh tráng cuốn chất lượng cao của Tây Ninh.

Hương vị dung dị, nguyên liệu độc quyền

Đối với mỗi vùng miền sẽ có những cách gọi khác nhau, người miền Bắc sẽ gọi Bánh Tráng Cuốn là nem cuốn còn người miền Nam quen với cách gọi gỏi cuốn. Có rất nhiều món cuốn với những loại nguyên liệu KHÁC NHAU phụ thuộc vào văn hóa ẩm thực của từng vùng miền, từng địa phương chỉ có một thứ không đổi là loại Bánh Tráng Cuốn Đặc Biệt này.
Nguyên liệu chính là từ bột gạo. Đó là loại gạo tẻ NGON NHẤT, được đem đi xay thành bột nước, hấp bánh trong lò rồi sau đó trải ra trên ràng, phơi KHÔ RÁO. Bánh vừa ra lò, mùi gạo tẻ tỏa hương THƠM NỨC mũi. Bánh sau khi đem phơi sẽ MỎNG DẺO, THƠM NGON, có thể ăn kèm với các nguyên liệu khác để tạo hương vị mình yêu thích như:
Bánh Tráng Cuốn Thịt Luộc
Gỏi cuốn tôm thịt dùng bánh tráng cuốn có thêm nguyên liệu là bún tươi, rau sống, tôm, thịt luộc. Tất cả được gói trọn trong từng miếng bánh tráng, chấm với mắm nêm hoặc nước tương tự chế, hương vị HẤP DẪN, vị ngon ĐẬM ĐÀ.
Thịt luộc cuốn bánh tráng: đã là người Việt thì nhất định đã từng thưởng thức món ăn này. Xếp rau lên bánh tráng, thêm miếng thịt lợn THƠM NGON, đi kèm với dưa chuột, bún tươi sau đó cuốn tròn lại rồi chấm nước mắm ĐẬM ĐÀ, hương vị thì không cần phải bình luận thêm. Chắc chắn món Bánh Tráng Cuốn này đã quá đỗi QUEN THUỘC rồi.
Nhất là với những gia đình miền Trung, miền Nam. Chúng ta cũng có thể sử dụng một số loại rau rừng CHUA CHÁT, thêm ít dưa chuột, khế chua, bún tươi, thịt bò từng miếng to, mỏng trên cùng. Cuốn tròn lại, chấm mắm MẶN MÀ, CAY NGỌT. Thưởng thức rau rừng TƯƠI MÁT mang theo vị chát quyện trong lát thịt BÉO NGẬY. Đó chắc chắn là một trải nghiệm về ẩm thực đầy THÚ VỊ.
Dân gian có câu: : "Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Một số loại rau có tác dụng tốt cho sức khỏe con người vì thế trong những bữa cơm của người Tây Ninh luôn có các món rau chấm cá chiên, cá kho, hoặc dùng trong các món cuốn,…
Tây Ninh là một vùng đất đầy nắng và khắc nghiệt, nhưng lại được thiên nhiên ưu ái cho nhiều loại rau rừng phát triển, sinh xôi nảy nở. Trong số những loài rau rừng Tây Ninh phải kể đến là : rau nhái, đọt xoài, đọt cóc, rau vị, rau song, rau xộp….
Bánh Tráng Cuốn Tây Ninh
Lá rau nhái rất mềm dù là non hay già,có thể ăn sống được, lá có hương thơm DỊU NHẸ rất DỄ ĂN. Ở Tây Ninh thì loại rau nhái còn thường được dùng cho món Bánh Tráng Cuốn thịt heo, hoặc cuốn với bò tơ Củ Chi nướng, hấp và nhúng dấm,…
Nó đã trở thành điểm ĐẶC BIỆT của đặc sản Tây Ninh đồng thời rau nhái còn có tác dụng lọc sạch và tăng cường máu, giúp chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh loãng xương, chữa bệnh tim đập nhanh, tiểu đường.
Một loại rau rừng khác là cây cóc. Đó là loại cây dễ tìm, mọc ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Vì thế, nó là một loại rau sạch, đảm bảo 100% không phun hóa chất như các loại rau khác. Lá cóc xanh có vị thơm, kích thích vị giác của người ăn, giúp cho món ăn cảm thấy KHÔNG NGÁN, giàu vitamin C, rất có lợi cho sức khỏe.
Còn một thành phần khác nữa của cây cóc là trái Cóc ngon không kém gì. Món ăn KHOÁI KHẨU của chị em chấm cùng với muối ớt Tây Ninh rất NGHIỀN.
Rau quế vị vốn là loại rau có nguồn gốc hoang dã, dễ trồng, nhanh phát triển. Rau quế có vị THƠM MÁT, giúp giảm các cơn ho, thanh nhiệt cơ thể, trị đau dạ dày, là loại rau gia vị không thể thiếu của món Bánh Tráng Cuốn. Vị của rau này dễ ăn, dễ kết hợp với nhiều món khác tạo nên vị ngon RIÊNG BIỆT trong các món ăn của Tây Ninh.

Những loại bánh tráng cuốn ngon nhất của Việt Nam

Bánh Tráng Cuốn Trắng Tròn là một trong những ĐẶC SẢN được YÊU THÍCH nhất nhì ở cả trong và nước ngoài. Du khách quốc tế khi đến thăm Việt Nam có dịp thưởng thức 1 bát phở NÓNG HỔI và những món bánh cuốn thịt heo và rau sống sẽ khiến họ NHỚ MÃI. Tuy không được SANG TRỌNG và QUÝ HIẾM như các cao lương mỹ vị khác nhưng Bánh Tráng Nguyên Khang vẫn chiếm vị trí QUAN TRỌNG trong lòng du khách.
Mặc dù, Bánh Tráng Cuốn Trắng Tròn chỉ là một phần của bánh tráng cuốn nhưng nó lại khá được ƯA CHUỘNG.
Một số người so sánh loại bánh này với Bánh Tráng Phơi Sương. Phần lớn họ cho rằng hương vị không thể sánh bằng. Nhưng đó không hẳn là đúng bởi mỗi loại bánh đều có ưu điểm, nhược điểm riêng, hương vị cũng ngon theo cảm nhận của từng người. Nếu như bánh phơi sương MỎNG, DẺO, THƠM DỊU, khi cuốn bánh PHẢNG PHẤT mùi gạo khiến cho miếng cuốn thêm vài phần NGON MIỆNG.
Nhưng loại bánh làm từ phương pháp thủ công này lại không để được thời gian LÂU DÀI chỉ khoảng 1 tuần đến nửa tháng là tối đa. Còn Bánh Tráng Cuốn Trắng Tròn tuy được làm bằng phương pháp công nghiệp, bánh không thơm bằng loại bánh tráng phơi sương nhưng lại bảo quản được lâu, khoảng 3 tháng đến nửa năm. Vậy nên mới có thể đem Bánh Tráng Cuốn Đệ Nhất này đi xuất khẩu ở nhiều nước trên thế giới.
Bánh Tráng Cuốn Vuông
Bánh Tráng Cuốn Trắng Vuông là sản phẩm con tiếp theo của bánh tráng cuốn cùng với nguyên liệu và phương pháp sản xuất công nghệ, không theo phương pháp TRUYỀN THỐNG giống như bánh tráng cuốn trắng tròn ở trên, điểm KHÁC BIỆT duy nhất của 2 loại bánh này là hình dạng của chiếc bánh khác nhau.
Đối với bánh tráng trắng tròn thì được thiết kế có hình tròn, còn bánh tráng trắng vuông được thiết kế có hình chữ nhật, kích thước mỗi chiếc bánh là 16x22cm.
Nhiều người vẫn thường sử dụng bánh tráng cuốn tròn trong những món gỏi cuốn nhưng nếu sử dụng bánh tráng cuốn vuông sẽ THUẬN TIỆN cuốn hơn vì nó có nếp RÕ RÀNG. Vậy nên trong các quầy bán gỏi cuốn tôm thịt ở các siêu thị, đa số họ lựa chọn bánh tráng cuốn vuông.
Và còn có rất nhiều món cuốn bình dân khác như tai heo luộc và tôm hấp đều cuốn được. Các loại hải sản như cá hấp, mực kho mặn, cá nục kho sa tế cũng trở thành nguyên liệu chính của món Bánh Tráng Cuốn. Tùy vào khẩu vị và ẩm thực của từng vùng quê mà có những biến tấu khác đi.
Bánh Tráng Cuốn Ớt Tròn sự biến tấu THÀNH CÔNG của món bánh tráng cuốn QUEN THUỘC. Bạn đã bao giờ nếm thử Bánh Tráng Cuốn Ớt Tròn chưa? Cũng là một sản phẩm con của bánh tráng cuốn, nhưng khác ở hương vị mà thôi.
Cùng nguyên liệu chính là bột gạo, qua bàn tay KHÉO LÉO của những người dân Tây Ninh để tạo ra những tấm bánh THƠM NỨC hương gạo tẻ rồi đem những chiếc bánh ấy phơi dưới màn sương đêm, bánh trở nên MỀM DỊU, nhưng mềm mà không nát, trái lại DẺO DAI, VỪA MIỆNG vô cùng.
Cũng nguyên liệu và cách chế biến đó, nhưng người làm bánh lại thêm ít ớt khô, hạt tiêu và màu hạt điều nên bánh có màu ĐỎ CAM, BẮT MẮT cùng với vị CAY ĐẬM của ớt.
Loại Bánh Tráng Cuốn này rất Đặc sản Tây Ninh rất PHÙ HỢP với những khách hàng nào thích ăn cay, phá cách. Cuộn bánh lại với thịt luộc, rau sống, dưa chuột, thêm ít bún TƯƠI NGON kết hợp với nước chấm SỐT DẺO, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của cuộc sống đang rong ruổi trên đầu lưỡi, cảm giác TÊ TÊ, NGỌT NGÀO khiến bạn không thể ngừng lại được.
Thưởng thức món ăn dân dã, thôn quê ta càng biết trân trọng những tinh hoa của ẩm thực Việt Nam và sức SÁNG TẠO vượt lên mọi hoàn cảnh của những người con ĐÁNG QUÝ, CHÂN CHẤT, MỘC MẠC xứ Trảng Bàng.

Tư vấn nên mua bánh tráng cuốn ở đâu tốt nhất

Ngày nay để mua được bánh tráng cuốn YÊU THÍCH quá dễ từ những hàng quán ven đường đến hàng triệu những shop bán hàng online qua internet nhưng để mua đúng bánh cuốn CHẤT LƯỢNG và yên tâm dùng thử thì quả thật không dễ chút nào cả.
Cơ sở bánh tráng cuốn Nguyên Khang hiện đang là địa chỉ bán bánh tráng cuốn giá rẻ nhất trên thị trường và có uy tín, chất lượng cao trong ngành này. Với hơn 25 năm kinh nghiệm sản xuất bánh tráng Tây Ninh, mong muốn đáp ứng đúng yêu cầu của khách, bánh tráng Nguyên Khang đã có 200 cơ sở trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua ở bất cứ cơ sở nào.
MUA NGAY đặc sản này để thưởng thức các vị của nó chỉ cần gọi hotline 03 9999 33 04 sẽ được tư vấn và giao hàng toàn quốc. Chỉ cần ngồi nhà cũng có Bánh Tráng Cuốn thưởng thức cùng gia đình, bạn bè.
Link bài viết: https://banhtrangnguyenkhang.com/banh-trang-cuon/
Link trang chủ: https://banhtrangnguyenkhang.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét