Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Đặc Sản Tây Ninh - Những món ăn bạn nhất định phải thử 1 lần

Tây Ninh là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch từ các du khách địa phương đến cả những du khách quốc tế trên thế giới. Nó HẤP DẪN không chỉ bởi vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên TRỮ TÌNH mà còn thu hút bởi các Đặc Sản Tây Ninh NỔI DANH.
Bất cứ ai khi đi qua mảnh đất xứ Trảng Bàng này đều phải dừng chân ghé qua thưởng thức chút hương vị Tây Ninh mới có thể đi tiếp. Ngoài muối tôm, bánh tráng trộn, hay bánh tráng me,…còn có rất nhiều đặc sản Tây Ninh khác mà bạn chưa biết đến. Dưới đây là 3 loại đặc sản bạn nên thử 1 lần trong đời.

Me ngào đường

Đặc Sản Tây Ninh
Me ngào đường được coi là món ăn vặt tuổi thơ, nghĩ đến nó sẽ làm chúng ta nhớ lại cái thời HỒN NHIÊN, NGÂY THƠ, là những kỉ niệm đi học vừa vui vừa buồn, là khi làm nũng mẹ mua cho vài viên kẹo, lúc cùng bạn bè nắm tay nhau ra quán mua me ngào đường thật HẠNH PHÚC biết bao. Trải qua cái thời cắp sách đến trường ấy, bạn đã bao giờ thử lại món me YÊU THÍCH ngày xưa thêm 1 lần nào nữa chưa? Hẳn bạn vẫn còn nhớ hương vị tuyệt vời của nó chứ?
Bao bên ngoài cùng là lớp đường mỏng, NGỌT NGỌT và thêm chút ít CAY CAY của ớt. Ngậm kẹo vào trong miệng, vị ngọt ngọt, cay cay hòa lẫn cùng vị CHUA CHUA của me, tạo nên một cảm giác vô cùng NGON MIỆNG. Ăn một miếng rồi lại muốn ăn 2 miếng, cứ thế muốn ăn mãi thôi, mà ngày xưa thì làm gì có nhiều tiền mua như bây giờ nên mấy đứa bạn tranh nhau, giành giật nhau từng tí, thế mới có trò đuổi bắt ra đời.
Đặc biệt là vào những hôm trời nắng nóng những cô bán hàng nước thường rim me để dạng siro. Dùng me pha với nước thêm đá bào, ít sữa là có một món đồ uống sinh tố giải khát CỰC ĐÃ. Còn có gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một ly nước MÁT LẠNH có vị CHUA THANH của me hòa với vị NGỌT NGỌT của sữa, mùi thơm PHƯNG PHỨC của gừng đánh tan cái oi bức của mùa hè.
Đặc Sản Tây Ninh
Me có vị CHUA NGỌT hài hòa không giống với những loại đồ ăn vặt, đồ uống khác nên càng hấp dẫn lạ thường. Nếu bạn KHOÁI KHẨU với món này thì đã có me ngào đường dạng viên kẹo tròn có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu và ăn bất cứ khi nào bạn muốn.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm thành những hộp me ngào đường NHỎ NHỎ, XINH XINH để tặng cho người thân, bạn bè. Nếu được tạo ra bơi chính đôi bàn tay của người mình yêu thương thì món quà càng trở nên có Ý NGHĨA hơn những vật phẩm SA SỈ nhiều. Món ăn Đặc Sản Tây Ninh này sẽ là món quà gắn kết yêu thương giữa con người với con người.

Ruốc sấy khô

Nói về Tây Ninh người ta không chỉ nhắc đến các địa danh nổi tiếng khắp năm châu bốn bể với những dãy núi non HÙNG VĨ, với những đám cỏ XANH MƠN MỞN, mà nói đến Tây Ninh người ta không thể quên những đặc sản NỔI TIẾNG ở đó. Nếu như muối tôm được biết đến là thứ gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn Việt với vị CAY CAY, MẶN MÒI, TƯƠI NGON thì ruốc sấy khô lại có sức hút KHÓ TẢ, làm say mê lòng người.
Câu hỏi được đặt ra là: “ điểm thu hút của ruốc sấy khô đó là gì?”
Ruốc là một loài có hình dạng hơi giống con tôm, là loài có 10 chân, thân mảnh, thường sống ở ven biển hoặc vùng nước lợ. Ruốc thường được mọi người mua về làm mắm ruốc, phơi khô hoặc nước mắm chấm rau, gỏi ruốc,… cứ vào mùa ruốc, các bà các mẹ thi nhau mua ruốc về làm và chế biến món ăn.
Đặc Sản Tây Ninh
Ruốc Sấy Khô với nguyên liệu chính là từ con ruốc biển tươi sống. Nên chọn loại ruốc đỏ chứ không nên chọn ruốc có màu HỒNG NHẠT hoặc NÂU SẪM, vì ruốc đó sẽ không được ngon bằng. Đây là loại ruốc TỐT NHẤT, ruốc nâu sẫm quá già còn ruốc hồng nhạt lại quá non.
Sau khi lựa chọn được những con ruốc chất lượng tốt thì mang về làm SẠCH SẼ rồi sấy khô. Đối với một số gia đình làm ít thì có thể phơi trực tiếp ra nắng vài ngày cho đến khi ruốc khô lại thì cho vào túi ni lông buộc kín lại. Ruốc sấy khô chất lượng là ruốc không có mùi tanh mà là mùi TƯƠI NGON của ruốc.
Ăn từng miếng ruốc sấy khô GIÒN TAN trong miệng, cảm nhận từng hương thơm gia vị ĐÊ MÊ đang tan dần trên đầu lưỡi, bạn khó có thể ngừng lại được. Ruốc sấy khô là 1 Đặc Sản Tây Ninh lạ miệng cho những ai đang muốn tìm kiếm ẩm thực MỚI MẺ.
Ruốc sấy khô cũng là món ăn QUEN THUỘC, là thức ăn cung cấp vitamin và hàm lượng axit béo DỒI DÀO và canxi rất có lợi cho sức khỏe. Vì thế bạn có thể bắt gặp ruốc khô trong các món ăn ngay chính tại gia đình mình như: ruốc khô nấu canh, ruốc khô chiên trứng, ruốc sấy khô xào đậu non, ruốc khô xào hành tím,…tất cả các món ăn này bạn đều có thể chế biến một cách DỄ DÀNG.
Những lí do này đã đủ KÍCH THÍCH vị giác của bạn chưa? Hãy mua ngay 1 bịch ruốc sấy khô - Đặc Sản Tây Ninh chất lượng để cùng cả nhà thưởng thức thôi nào !

Rau Rừng Tây Ninh


Tại mảnh đất khắc nghiệt không có biển, lại nhiều nắng này là nơi sản sinh ra những loại rau rừng NGON NHẤT, chất lượng nhất, và RẤT TỐT cho sức khỏe người sử dụng. Đó là lí do tại sao nó được coi là Đặc Sản Tây Ninh Thượng Hạng.
Dân gian ta có câu: : "Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Một số loại rau có tác dụng tốt cho sức khỏe con người vì thế trong những bữa cơm của người Tây Ninh luôn có các món rau chấm cá chiên, cá kho, hoặc dùng trong các món cuốn,… Trong số những loài rau rừng Tây Ninh phải kể đến là : rau nhái, đọt xoài, đọt cóc, rau vị, rau song, rau xộp….
Lá rau nhái rất mềm dù là non hay già, có thể ăn sống được, lá có hương thơm DỊU NHẸ rất DỄ ĂN. Ở Tây Ninh thì loại rau nhái còn thường được dùng cho món bánh tráng cuốn thịt heo, hoặc cuốn với bò tơ Củ Chi nướng, hấp và nhúng dấm,…
Nó đã trở thành điểm ĐẶC BIỆT của đặc sản Tây Ninh đồng thời rau nhái còn có tác dụng lọc sạch và tăng cường máu, giúp chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh loãng xương, chữa bệnh tim đập nhanh, tiểu đường.
Một loại rau rừng khác là cây cóc. Đó là loại cây dễ tìm, mọc ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Vì thế, nó là một loại rau sạch, đảm bảo 100% không phun hóa chất như các loại rau khác. Lá cóc xanh có vị thơm, kích thích vị giác của người ăn, giúp cho món ăn cảm thấy KHÔNG NGÁN, giàu vitamin C, rất có lợi cho sức khỏe.
Còn một thành phần khác nữa của cây cóc là trái cóc ngon không kém gì. Món ăn KHOÁI KHẨU của chị em chấm cùng với muối ớt Tây Ninh rất NGHIỀN.

Rau quế vị vốn là loại rau có nguồn gốc HOANG DÃ, dễ trồng, nhanh phát triển. Rau quế có vị THƠM MÁT, giúp giảm các cơn ho, thanh nhiệt cơ thể, trị đau dạ dày, là loại rau gia vị không thể thiếu của các món bánh tráng cuộn. Vị của rau này dễ ăn, dễ kết hợp với nhiều món khác tạo nên vị ngon RIÊNG BIỆT trong các món ăn của Tây Ninh.
Các loại ra rừng này thường mọc vào những mùa khác nhau trong năm, phụ thuộc vào điều kiện khí hậu, thời tiết mà cho ra những loại Rau Rừng Đặc Biệt. Thường thường là vào mùa mưa, cây sẽ dễ sinh sôi nảy nở, phát triển cũng nhanh hơn.
Những loại rau rừng Tây Ninh tuy GIẢN DỊ, TỰ NHIÊN này ngày càng trở nên NỔI TIẾNG khi kết hợp cùng với các món Bánh tráng cuốn Tây Ninh tạo nên những hương vị HẤP DẪN không thể chối từ, làm bùng nổ vị giác thực khách.
Người Việt không còn xa lạ gì với món bánh tráng cuốn thịt. Đầu tiên là xếp rau lên bánh tráng, thêm miếng thịt lợn THƠM NGON, đi kèm với dưa chuột, bún tươi sau đó cuốn tròn lại rồi chấm nước mắm ĐẬM ĐÀ, hương vị thì không cần phải bình luận thêm. Chắc chắn món bánh tráng cuốn này đã quá đỗi QUEN THUỘC rồi. Nhất là với những gia đình miền Trung, miền Nam.
Để tạo hương vị đặc trưng đúng kiểu Tây Ninh người ta sử dụng một số loại rau rừng CHUA CHÁT, thêm ít dưa chuột, khế chua, bún tươi, thịt bò từng miếng to, mỏng trên cùng. Cuốn tròn lại, chấm mắm MẶN MÀ, CAY NGỌT. Thưởng thức rau rừng TƯƠI MÁT mang theo vị chát quyện trong lát thịt BÉO NGẬY. Đó chắc chắn là một trải nghiệm đầy THÚ VỊ về Đặc Sản Tây Ninh Cao Cấp.
Không chỉ vậy, nhiều khách du lịch cũng thích món ăn ĐỘC LẠ này, nó ôm trọn tinh hóa ẩm thực Việt Nam lan truyền ra thế giới, là món quà du lịch rất Ý NGHĨA và TUYỆT VỜI cho gia đình, bạn bè.

Tư vấn địa chỉ mua Đặc Sản Tây Ninh rẻ nhất

Với nhu cầu ăn uống ngày càng tăng của con người thì việc mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước là 1 điều hiển nhiên. Đặc Sản Tây Ninh cũng càng trở nên “đắt” hàng hơn bởi hương vị riêng biệt không lẫn vào các sản phẩm của vùng khác. Việc thị trường mở rộng cũng tạo ra nhiều THUẬN LỢI cho khách hàng trong việc mua bán hàng hóa tuy nhiên lại dẫn đến 1 thực tế đáng buồn là có quá nhiều cơ sở bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
Vậy nên mua đặc sản Tây Ninh ở đâu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất. Bánh Tráng Nguyên Khang là sự lựa chọn THÔNG MINH cho bạn. Bánh Tráng Nguyên Khang cam kết là địa chỉ bán đặc sản Tây Ninh chất lượng nhất và có giá “mềm” nhất so với các cơ sở bán đặc sản Tây Ninh khác.
Đặc Sản Tây Ninh Nguyên Khang mang đến hương vị chuẩn Tây ninh với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất, mở rộng hơn 200 cơ sở trải khắp trên cả nước. yên tâm trao trọn niềm tin cho chúng tôi, và chúng tôi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
ĐẶT NGAY Đặc Sản Tây Ninh bằng cách gọi đến 03 9999 33 04 để được hỗ trợ và giao hàng tận nơi. Cùng cả gia đình thưởng thức những đặc sản TUYỆT VỜI ngay bây giờ.
Link bài viết: https://banhtrangnguyenkhang.com/dac-san-tay-ninh/
Link trang chủ: https://banhtrangnguyenkhang.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét