Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Bánh Tráng Chà Bông Tây Ninh - Đặc biệt thơm ngon, chất lượng vô đối

Bất cứ ai yêu thích các món ăn vặt, đặc biệt là bánh tráng thì chắc hẳn không thể nào chưa nghe đến bánh tráng kết hợp với chà bông Tây Ninh nổi danh cả một vùng đâu nhỉ? Loại bánh tráng chà bông này mang một hương vị đặc biệt mà không loại bánh tráng nào có được.

Khám phá 3 hương vị Bánh Tráng Chà Bông ngon nhất Việt Nam

Bạn là tín đồ của những món ăn mang hương vị CHUA CAY. Trước đây bạn đã từng thử vô số những món ăn ĐẬM ĐÀ khác nhau, tuy nhiên hiện nay bạn vẫn đang tìm kiếm những nét ẩm thực MỚI LẠ của Việt Nam.
Liệu bạn đã từng thử món Bánh Tráng Chà Bông Tây Ninh bao giờ chưa? Đó chính là món ăn TUYỆT VỜI mà bạn đang tìm kiếm. Tuy loại bánh này mới được đưa ra tiêu thụ ngoài thị trường chưa được lâu nhưng đã thu lại những phản hồi TÍCH CỰC.
Được làm từ những nguyên liệu vô cùng thân thuộc, kết hợp hòa quyện với nhau tạo nên vị đặc biệt có một không hai của bánh tráng này. Có lẽ không một ai có thể cưỡng lại được vị ngon của nó.

Xuất xứ của bánh tráng chà bông

Nghề làm bánh tráng đã có từ LÂU ĐỜI ở Tây Ninh, được truyền lại từ đời này sang đời khác không biết tự bao giờ. Ban đầu chỉ là làm bánh tráng phơi sươngbánh tráng nướng, sau đó người dân mới SÁNG TẠO ra nhiều loại bánh khác nhau, trong đó có món Bánh Tráng Chà Bông Đặc Biệt này.
Vùng đất Trảng Bàng là vùng đất không có biển, khí hậu lại khắc nghiệt nhưng được trời ban cho ngày nhiều nắng và đêm nhiều sương. Thời gian từ đêm về sáng, sương giăng mờ cả 1 vùng. Để làm ra được loại bánh tráng chà bông chất lượng, những người dân xứ này cũng phải, TẦN TẢO một nắng hai sương sớm chiều.
Khi nhắc đến mảnh đất tâm linh là người ta liên tưởng đến ngay những món ăn vặt TRỨ DANH không những chinh phục thực khách trong nước mà ngay các những du khách quốc tế khó tính nhất cũng bị QUYẾN RŨ. Đó chính là điểm NỔI BẬT của đặc sản xứ Trảng Bàng.
Bánh Tráng Chà Bông
Phải chăng chính nhờ tấm lòng CHÂN THÀNH của những người thợ làm bánh đã gửi gắm tất cả tâm tình, cùng với sự KIÊN NHẪN, KHÉO LÉO và sự SÁNG TẠO không ngừng nghỉ của họ đã đem đến những sản phẩm HOÀN HẢO đến với thực khách.
Hoặc là bí quyết làm bánh gia truyền của biết bao thế hệ người con xứ Trảng Bàng đã giúp tạo nên 1 Tây Ninh SÁNG NGỜI như ngày hôm nay. Cho dù vì bất cứ lí do gì chúng ta vẫn không thể thể phủ nhận rằng, tất cả các loại Bánh Tráng Tây Ninh luôn có sức hút KỲ LẠ đối với bất cứ thực khách nào đã thử qua.

Bánh tráng chà bông Tây Ninh - Hương vị đậm đà, là món ăn hảo hạng

Bánh tráng chà bông là loại bánh quen mà lạ - lạ mà quen. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh tráng và chà bông mằn mặn, sa tế cay cay cùng mùi thơm của hành phi và các gia vị khác tạo nên mùi vị đặc trưng cho món ăn này.
Bánh mua sẵn được cắt thành miếng vuông vắn vừa miệng ăn. Tuy nhiên, nó đã được tỉa lại, bỏ đi những phần rìa cứng tránh làm khó chịu cho người ăn.  Những miếng bánh tráng trăng trắng phủ lớp chà bông lên trên trông vừa cuốn hút vừa đẹp mắt, lại kết hợp ngọt ngào, bùi bùi lại ngậy giòn vô cùng. Mang đến vẻ đẹp cho món ăn lại càng làm cho món ăn thêm thơm ngon hơn.
Bánh có mùi thơm nhè nhẹ của hành phi một nắng thơm ngon, muối ớt mang mùi thoảng tôm khô, tỏi, xả, ớt cay cay cùng dịu nhẹ cùng với sa tế thơm cay tuyệt vời.
Ngoài ra, bánh còn có nhiều loại: có loại cay có loại không cay phù hợp với khẩu vị của nhiều người, từ người yêu thích ăn cay hay không ưa thích ăn cay.
Mỗi người đều có 1 sở thích riêng, có người thích ăn CHUA CHUA, có người thích ăn NGỌT NGỌT, lại có những người thích vị MẰN MẶN, số khác lại muốn ăn những thứ có vị ĐĂNG ĐẮNG hoặc là thích ăn cay hơn.
Hiểu được tâm lí đó của những tín đồ yêu đồ ăn vặt, người ta mới cho ra đời những sản phẩm mới với các hương vị TUYỆT HẢO, khó có thể tìm kiếm được món ăn nào thỏa mãn hết vị giác của mọi người được ngoài Bánh Tráng Chà Bông Cao Cấp này.
Bánh Tráng Chà Bông

Chắc hẳn mới đầu nghe tên bạn cũng đoán ra được nguyên liệu chính của loại sản phẩm này, đó chính là bánh tráng phơi sương và loại chà bông thượng hạng. Để tạo ra được một chiếc bánh tráng phơi sương chất lượng thì việc quan trọng nhất là chọn nguyên liệu sao cho gạo làm bánh phải là gạo MỚI NHẤT, gạo NGON NHẤT và không được pha trộn gì cả.
Sau khi đem gạo đi xay xong bỏ thêm 1 lượng muối vừa phải tạo vị MẶN MẶN cho bánh chứ không cho thêm đường như một số bánh tráng thường khác. Bánh tráng Trảng Bàng thường được tráng 2 lớp. Bánh vừa CHÍN TỚI còn ướt sẽ được đem ra nắng phơi khô để chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.
Nướng bánh là công đoạn rất quan trọng quyết định màu sắc ĐẶC TRƯNG của bánh tráng phơi sương. bánh tráng sau khi đã được phơi khô đem vào nướng ở một chiếc lò nướng ĐẶC BIỆT sử dụng nhiên liệu đốt bằng "vỏ đậu phộng", điểm lưu ý duy nhất là bánh không được nướng quá chín, quá phồng nên chỉ nướng sơ trên mặt lửa cho đến khi thấy bánh tráng nổi các hạt bong bóng nhỏ trên mặt và ngả sang màu trắng đục thì phải dừng lại.
Lò nướng bánh tráng làm khá ĐƠN GIẢN từ cái trã nhôm hay còn gọi là cái nồi đáy tròn hay dùng để nấu rượu, đặt nghiêng, người thợ nhanh tay, KHÉO LÉO xoay cho cái bánh tráng CHÍN, PHỒNG đều cả 2 mặt mà vẫn trắng không hề bị cháy.
Bánh nướng xong đem đi phơi sương vào khoảng tờ mờ sáng hoặc ngay từ đêm. Đây là công đoạn dẫn đến thành công của bánh tráng, vì thế đòi hỏi người thợ làm bánh phải hết sức CÔNG PHU và TỈ MỈ. Người phơi bánh phải thức cả đêm đợi bánh thấm sương sao cho đủ mềm là xếp lại vào trong bao, lót thêm ít lá chuối để giữ độ MỀM, XỐP cho bánh.
Sau khi làm xong, người ta chỉ cần kết hợp thêm ít sa tế ĐẬM ĐÀ cùng những sợi chà bông MẶN MÀ, THƠM NGON rồi cuộn tròn lại, vừa với miệng ăn chấm thêm nước mắm SÁNH MỊN, tự pha chế với từng khẩu vị mỗi người. Thế là hoàn thành xong Bánh Tráng Chà Bông HOÀN MỸ. Quả thật là ngon không gì diễn tả.

Bánh Tráng Chà Bông - Sự lựa chọn đa dạng theo khẩu vị

Bánh tráng kết hợp chà bông được rất nhiều người ưa thích, nhất là những người tuổi còn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Khi mua bánh tráng này sẵn sẽ có đủ nguyên liệu khi mở ra. Người ăn chỉ cần mở ra và trộn đều lên sẽ được một món ăn vô cùng tuyệt vời này.
Đặc biệt, ngoài vẻ đẹp ngay từ khi mở bánh ra, mùi thơm thoang thoảng làm cho người ta cảm giác dễ chịu, muốn ăn ngay lập tức. Và khánh hàng có thể vô cùng yên tâm về chất lượng cũng như sự an toàn về vệ sinh thực phẩm của sản phẩm, bánh đã được kiểm định chất lượng nên rất đảm bảo an toàn, chất lượng.
Để đáp ứng những thực khách thích hương vị ngậy ngậy, loại bánh đầu tiên đã được ra đời là Bánh Tráng Bơ Chà Bông có vị BÙI BÉO của bơ kết hợp với những sợi chà bông NGUYÊN CHẤT, hành phi và đậu phộng quyện lẫn trong miếng bánh tráng dẻo CAY CAY, mềm và DẺO DAI. Cắn một miếng, vị CAY, MẶN, BÉO cứ quấn quanh đầu lưỡi, NGON HẾT SẢY.
Nhiều câu hỏi được đặt ra là bánh tráng bơ chà bông này thì khác gì so với Bánh Tráng Chà Bông thông thường. Thành phần chính cấu thành nên món ăn vặt này là Bánh Tráng Dẻo. Là bột gạo từ đó tạo nên vị NGỌT DỊU, THƠM PHỨC của bánh tráng, được phơi dưới lớp sương đêm tẩm thêm một số loại gia vị ĐẶC TRƯNG cộng thêm 1 ít sốt bơ, đậu phộng, hành phi, không thể thiếu đó là chà bông.

Hương vị bánh tráng ĐẬM ĐÀ kết hợp với các loại gia vị, hành phi THƠM LỪNG mũi, chà bông ĐẬM ĐÀ, đậu phộng BÙI BÉO, bơ BÉO NGẬY đem đến TRẢI NGHIỆM ẩm thực vô cùng đặc sắc cho thực khách.
Tuy nhiên nên lưu ý thành phần của Bánh Tráng Bơ Chà Bông được sản xuất từ bơ THƯỢNG HẠNG, có độ ngậy cao, nên những thực khách không ăn được ngậy quá nên cho ít thôi, còn nếu là những tín đồ yêu BÉO NGẬY thì loại bơ này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.
Một biến tấu khác từ bánh tráng chà bông đó là Bánh Tráng Sa Tế Chà Bông thu hút thực khách ở những sợi chà bông THƠM LỪNG, nguyên chất từ thịt lợn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vị ngọt dịu quá HOÀN MỸ, thêm ít sa tế, cuốn miếng bánh tráng và chấm hỗn hợp thưởng thức là lựa chọn không tồi trong ngày mưa SE LẠNH.
Nó nổi bật với phần nước sốt SỆT SỆT, sa tế CAY CAY, thêm vào đó là đậu phộng BÙI BÉO, hành phi THƠM NỨC MŨI, vắt ít tắc TƯƠI NGON tạo nên hỗn hợp nước chấm SÓNG SÁNH. Cuốn bánh tráng, thấm đẫm nước chấm là có thể thưởng thức luôn và ngay rồi.
Bánh Tráng Sa Tế Chà Bông không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào nên không để được lâu, đây cũng là KHUYẾT ĐIỂM duy nhất của món đặc sản này.
Lí do Bánh Tráng Sa Tế Chà Bông được nhiều khách hàng ƯA CHUỘNG, một phần là hương vị ĐẶC BIỆT, một phần là vì TIỆN LỢI. Bạn có thể ăn ở mọi lúc mọi nơi, bất cứ lúc nào, chỉ cần bạn THÍCH là được.
Bánh tráng sa tế chà bông gồm có 1 bịch bánh khoảng 3 miếng bánh tráng phơi sương. Miếng bánh MỀM DẺO, THƠM LỪNG mùi gạo tẻ, có vị NGỌT DỊU, DỄ ĂN vô cùng. Bạn có thể ăn không nếu muốn; 1 ly nhỏ chứa ớt sa tế được làm theo công thức ĐẶC BIỆT của cơ sở bánh tráng Tây Ninh. Ớt ĐẬM ĐÀ, CAY CAY, NỒNG ẤM, kích thích vị giác.
Ăn loại Bánh Tráng Chà Bông Đệ Nhất này vào mùa mưa, hoặc những ngày thời tiết se lạnh thì ấm lòng biết bao. Ngoài ra còn có 1 túi NHO NHỎ đậu phộng rang, hành phi và muối tôm “sịn”. Những túi gia vị này càng khiến cho hỗn hợp sa tế thêm vài phần ĐẶC SẮC.
Cách dùng sản phẩm như sau: bóc tất cả các túi gia vị đậu phộng, hành phi, muối ra trộn đều, vắt quả tắc vào để ly sa tế thêm ĐẬM MÙI hơn. Bánh tráng thì xé nhỏ thành từng miếng vừa ăn, cuộn lại, chấm hỗn hợp rồi đưa vào miệng nhai thôi. Cách này khá TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG nhưng không khuyến khích dùng.
Cách ăn ngon nhất là xé nhỏ bánh tráng tựa như bánh tráng sợi rồi cho vào bịch. Tiếp theo sẽ cho bịch muối vào, vò đều để ngấm đều vào từng miếng bánh tráng nhỏ. Tiếp tục cho phần ớt sa tế vào và đảo tay liên tục trong vài phút.

Cuối cùng thêm lạc rang và hành phi là bạn có thể thưởng thức đặc sản này rồi. Lưu ý phần sốt sa tế được chế biến rất cay vì thế nếu bạn không ăn được cay quá thì nên cho ít để vừa khẩu vị, tránh làm mất vị giác món ăn.
Bánh Tráng Mắm Ruốc Chà Bông NỔI BẬT với vị MẶN MÒI của mắm ruốc cùng vị THƠM NGON, NGỌT DỊU của chà bông thịt được sản xuất AN TOÀN. Thành phần chính là bánh tráng phơi sương, chà bông và mắm ruốc.
Bánh tráng phơi sương quá QUEN THUỘC đối với khách hàng rồi, nó là Đặc Sản Tây Ninh nổi danh từ lâu, đồng thời cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn vặt của xứ Nắng.
Mắm ruốc được CHẾ BIẾN theo công thức rất riêng của Tây Ninh, không phải nơi nào cũng có thể tạo ra được. Lúc mới đầu bạn sẽ nghĩ đặc sản này hơi khó ăn vì không quen cái mùi nồng của mắm ruốc nhưng sau khi quen thuộc với hương vị đó rồi, khó có ai có thể bỏ được nó.
Mọi người vẫn hay đùa nhau rằng Bánh Tráng Mắm Ruốc Chà Bông như thứ thuốc phiện thử rồi thì “NGHIỆN” luôn vậy.

Cùng thưởng thức bánh tráng chà bông Tây Ninh cùng Bánh Tráng Nguyên Khang

Bánh Tráng Nguyên Khang là 1 lò chuyên sản xuất và phân phối bánh tráng Tây Ninh chất lượng cao nhất, uy tín nhất với nhiều năm kinh nghiệm, 25 năm TRUYỀN THỐNG trong nghề sản xuất ĐẶC SẢN của Tây Ninh, sản phẩm của vựa Bánh Tráng Nguyên Khang hiện đang có mặt trên 45 tỉnh thành trên cả nước, luôn tuân theo những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và làm việc một cách CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN.
Ngày nay, những khách hàng YÊU THÍCH đặc sản Tây Ninh có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu cùng với địa chỉ bán bánh tráng chà bông uy tín vì đã được phân phối RỘNG khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước với 200 cửa hàng.

Bánh Tráng Nguyên Khang trở thành một hệ thống cửa hàng bán bánh tráng trộn Tây Ninh giá rẻ nhất so với các cửa hàng khác trên thị trường mà chất lượng không cần phải LO LẮNG.
Thật tuyệt vời nếu bạn đang muốn đổi hương vị ngon – lạ thì bánh tráng chà bông chính là sự lựa chọn tuyệt vời và chính xác. Bánh này có vị ngon lạ mà không có bất cứ một loại bánh nào có thể sánh kịp được. Hãy mua ngay tại Bánh Tráng Nguyên Khang để cảm nhận vị ngon độc lạ của loại bánh này.
MUA NGAY Bánh Tráng Chà Bông Nguyên Khang để thưởng thức cùng bạn bè để tạo nên những ngày cuối tuần thật Ý NGHĨA. Hotline 03 9999 33 04 luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét